VAI TRÒ VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI KẾT HỢP SẢN PHẨM TRONG ÂM THANH HỘI THẢO

VAI TRÒ VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI KẾT HỢP SẢN PHẨM TRONG ÂM THANH HỘI THẢO

Các cuộc họp hội thảo luôn mang ý nghĩa quan trọng. Bởi đó là cuộc họp trao đổi thông tin, công việc của các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp. Hay đó là hội thảo cấp cao mang tính chất chính trị của quốc hội, là những cuộc đàm phán hợp tác quan trọng của giữa các bên. Do vậy, yếu tố âm thanh hội thảo vô cùng quan trọng. Nó quyết định rất lớn sự thành công của hội thảo đó. Các bạn hãy cùng AVS tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm của loại âm thanh này. Để chúng ta có hiểu biết rõ nét nhất về nó nhé.

I. ÂM THANH HỘI THẢO LÀ GÌ?

Âm thanh hội thảo là âm thanh được tạo ra bởi hệ thống các thiết bị âm thanh sử dụng phục vụ cho cuộc họp hội thảo. Các thiết bị đó đảm bảo tạo ra chất lượng âm thanh đúng tiêu chuẩn cuộc họp hội thảo yêu cầu. Đó là độ vang âm thanh vừa phải, đủ bao trùm toàn bộ căn phòng họp. Chất âm thanh tạo ra rõ ràng, nghe êm dịu, tạo cảm giác thoải mái.

Các thiết bị âm thanh được sử dụng trong các không gian phòng hội thảo cần sự tập trung và độ phủ âm tốt. Giúp khán giả ngồi ở vị trí nào cũng nghe được rõ ràng.

II. VAI TRÒ CỦA ÂM THANH HỘI THẢO.

  • Trong buổi hội thảo diễn ra, nếu âm thanh tốt sẽ giúp cho người tham dự cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Trong môi trường không gian kín và đông người như vậy, nếu âm thanh phát ra không chuẩn, tiếng đứt, tiếng rè,… Dễ khiến cho người nghe có cảm giác đau đầu, khó chịu.
  • Hệ thống thiết bị âm thanh cho ra chất lượng âm thanh hội thảo tốt thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm của ban tổ chức hay doanh nghiệp đó.
  • Âm thanh tốt hỗ trợ phần phát biểu, nêu ý kiến của đại biểu dễ dàng và đơn giản hơn.
  • Tất cả các yếu tố nêu trên tạo nên bầu không khí thoải mái. Mọi người tự do tương tác, lắng nghe và phát biểu ý kiến. Điều này chính là một yếu tố thành công nhất của buổi hội thảo.

 

III. NHỮNG LƯU Ý KHI KẾT HỢP SẢN PHẨM TRONG ÂM THANH HỘI THẢO

3.1 Các thiết bị kết hợp với nhau phải phù hợp công suất

Các thiết bị âm thanh hội thảo khi được kết hợp với nhau sẽ hoạt động theo 1 thể thống nhất. Sự phù hợp về công suất và các tính năng sở hữu sẽ cho ra được chất lượng âm thanh phù hợp. .

Vì vậy khi thiết kế âm thanh hội thảo, cần tham khảo những đơn vị có kinh nghiệm và kĩ thuật trong ngành, để đảm bảo có được chất lượng tốt nhất.

3.2 Kết nối đơn giản.

Chúng ta đều hiểu rằng tính chất hội thảo cần độ chính xác cao. Âm thanh là một trong những yếu tố quyết định thành công của cuộc họp hội thảo.

Do đó mà thiết bị âm thanh kết nối có cấu tạo đơn giản, dễ vận hành. Đặc tính dễ dàng sử dụng, không quá cầu kỳ.

3.4 Lựa chọn phù hợp với diện tích sử dụng thiết bị

Từ những diện tích, không gian cuộc họp, bạn có thể biết được mình nên thiết bị âm thanh gồm những gì? Loa dùng loại nào? Cần số lượng loa là bao nhiêu? Micro dùng số lượng nào là đủ? Amply công suất nào hợp với loa sử dụng? Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí một cách tối ưu so với việc lựa chọn những sản phẩm thiết bị sai lệch về kỹ thuật.

3.5 Lựa chọn phù hợp với không gian hội thảo

Tùy thuộc vào thiết kế phòng họp để bạn lựa chọn âm thanh hội thảo sao cho hợp lý. Với từng kiểu thiết kế phòng họp, các thiết bị sử dụng cũng khác nhau. Với kiến trúc phòng này hợp với loa hộp hay loa treo tường? Dùng micro không dây hay có dây là phù hợp? Amply công suất thế nào để âm thanh phủ sóng tốt nhất. Tất cả đều được lựa chọn một cách cẩn thận, kỹ càng.

Sau khi tìm hiểu rõ ràng và kỹ lưỡng nhu cầu và mục đích, chúng ta mới có thể lắp đặt được một hệ thống thiết bị âm thanh hội thảo chất lượng và hợp lý nhất. Bên cạnh đó, các bạn cũng hoàn toàn yên tâm về khả năng, hiệu năng làm việc của những dàn thiết bị này.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *